วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

TFUND : กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) (“กองทุนรวม”) จัดตั้งเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2548 เป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทกองทุนปิด ไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่กำหนดอายุโครงการ ณ วันที่ 14 ตุลาคม 2553 กองทุนลงทุนในที่ดินและอาคารโรงงานมาตรฐาน และอาคารคลังสินค้า จำนวน 209 โรง ของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม เขตส่งเสริมอุตสาหกรรม สวนอุตสาหกรรม และโครงการ รวม 10 แห่ง มีจำนวนเงินทุนโครงการภายหลังการเพิ่มทุนครั้งที่สี่ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2553 เท่ากับ 9,486.97 ล้านบาท

กองทุนรวมเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (Freehold Interest) และมีสิทธิ์ได้รับประโยชน์จากมูลค่าที่ดินและโรงงานที่มีโอกาสเพิ่มขึ้น
กองทุนฯ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินประเภทที่ดินและโรงงานอุตสาหกรรม และอาคารคลังสินค้าให้เช่า จำนวน 209 โรงงาน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 ต.ค. 53) ที่ผ่านมากองทุนสามารถจ่ายผลตอบแทนในรูปเงินปันผลให้กับผู้ลงทุนได้อย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ในนิคมอุตสาหกรรม เขตส่งเสริมอุตสาหกรรม สวนอุตสาหกรรม และโครงการชั้นนำ โดยอัตราการเช่า ณ วันที่ 30 ก.ย. 53 อยู่ระดับสูงถึง 91.36% ทำให้กองทุนมีรายได้ค่าเช่าอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมในการจัดตั้งโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้า ทำให้กองทุนมีโอกาสที่จะได้รับประโยชน์จากมูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่อาจจะเพิ่มขึ้นในอนาคต

อสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนรวม ลงทุนอยู่ในทำเลที่เป็นประโยชน์กับผู้เช่า มีอัตราการเช่าสูง
โรงงานอุตสาหกรรมทั้งหมดตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นิคมอุตสาหกรรมบางปู นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และอาคารคลังสินค้าให้เช่าในโครงการ ไทคอน โล จิสติคส์ พาร์ค-บางนา ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นการเฉพาะ ทำให้โรงงานที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ได้รับความนิยมและมีอัตราการเช่าสูง

ค่าสถิติสำคัญ (ณ วันที่ 08 พ.ย. 2553)

  • P/E (เท่า) N.A.
  • อัตราเงินปันผลตอบแทน (%) 5.87
  • P/NAV(เท่า) 1.27
  • มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (ล้านบาท) 10,353.32


TFUND


ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น: