วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทิศทางทองคำ



ทองคำระบบแดงอยู่หน้าขายแนะนำปิดสถานะนั่งนับกำไรไปก่อน แล้วรอขึ้นรถรอบต่อไป ขา S รอบนี้แนะนำเล่นช่วงสั้นๆพอ
ทิศทางทองคำยังไม่สามารถขึ้นไปยืนอยู่บนเทรนขาขึ้นได้ ตอนนี้หลุดเทรนลงมาทำให้ระบบแดงแล้วท่านที่ถือ L อยู่แนะนำปิดสถานะตามระบบนั่งนับกำไรไปพรางๆก่อน เพื่อรอสัญญาณซื้อ
รอบต่อไป ท่านใดที่ชอบเล่น S จะเปิดตามลงไปเล่นช่วงสั้นๆ ก็ได้ครับแต่ต้องแม่นเรื่องแนวรับแนวต้านด้วยนะป้องกันการดีดตัวกลับขึ้นมาถ้าราคาลงไม่ผ่าน 1355 รอบนี้น่าจะลงปรับฐานต่อ
จากที่ได้บอกแล้วรอบนี้ว่า ผมมองเป็นแค่การ Rebound เท่านั้นได้เท่าไรก็เอาเท่านั้นเล่นแบบพอเพียงบางท่านก็ขึ้นรถแถวช่วง 1360 ก็คงต้องตัดสินใจเองแล้วนะครับว่าจะถือต่อหรือตัดทิ้งดี
การลงรอบนี้ก็คงต้องเปิดบัญชีย้อนหลังดูกันอีกครั้ง ราคาแนวรับแรกจะอยู่แถว 1325 1315+- ดูตรงจุดนี้ก่อนถ้ารับอยู่ก็ค่อยว่ากันอีกที ส่วนตัวถ้ามองลึกก็ยังคงเป็นที่ระดับ 1275- 1282 อยู่แต่
ราคายังลงไม่ถึงเอาไว้พูดกันอีกทีช่วงนี้เล่นกันสั้นๆก่อน ทองคำแท่งระบบก็ยังแดง ผมเองเลยยังไม่ได้ขึ้นรถสักทีเพราะต้องรอให้ระบบเขียวก่อน ใครที่ยังคงเล่นทองคำแท่งอยู่จะขายทำกำไร
ตามระบบออกไปก่อนหรือจะรอย่อตัวลงแล้วซื้อเพิ่มอีกทีก็พิจารณาดูดีๆนะ ส่วนผมเองเป็นคนใจเย็นมีราคาไว้ในใจอยู่แล้ว ว่าจะเข้าเก็บเพิ่มไว้อยู่แต่ต้องลงอีกหน่อยซื้อทีละน้อยๆพอรอระบบ
เขียวแล้วค่อยขนเงินเข้าซื้อกันอีกที ดูจากสถานการณ์การแข็งค่าขึ้นมาของเงิน US ตอนนี้ระบบรายสัปดาห์ก็ปิดเขียวแท่งที่สามไปเรียบร้อย ทองคำเราคงรอดยากต้องลงปรับฐานใหญ่กันจริงๆ
แล้วดูสัญญาณรายเดือนก็จะปิดแท่งโดจิซะแล้วงานนี้ราคา 1400 ผมว่าคงไม่ได้เห็นอีกแล้วในปีนี้เพราะการลงปรับฐานแต่ละครั้ง มันกินเวลาไปหนึ่งถึงสองเดือนโดยส่วนใหญ่บวกกับใกล้จะสินปี
อีกด้วยนักลงทุนต่างชาติก็ต้องขายเอากำไรไปเที่ยวบ้านเกิด ถึงแม้จะมีคนเล่นทองทั่วโลกแต่ก็ต้องดูสถานการณ์โดยรวมด้วยไหนจะปัญหาหนี้ไอซ์แลน โปรตุเกส อีกละช่วงนี้ทำให้สกุลเงิน EU
อ่อนตัวลงไปมากระบบรายสัปดาห์ก็แดงแท่งที่สามไปเรียบร้อยรอดยาก น้ำมันระบบแดงวิ่งอยู่ใต้เส้นเทรนไปต่อไม่ได้เหมือนกันแนะนำนั่งนิ่งๆรอไปก่อนอยู่ในช่วงอันตรายเหมือนกัน
ปิดท้ายด้วยSET50 สัญญาณยังวิ่งอยู่ใต้เส้น Moving Averages อยู่ไม่เหมาที่จะเข้าเปิด L นะครับผมแนะนำด้วยใจจริงเพราะระบบรายสัปดาห์แดงท่งที่สามแล้วก็ลองไปตัดสินใจดูครับว่าจะถือ S
หรือ L น่าจะรู้นะครับ ช่วงนี้ปลายปียังไงถือข้าง S เอาไว้น่าจะเข้าทางกว่าถือ L ครับ
แนวต้านวันจันทร์ 1368 1375 1381
แนวรับ 1355 1348 1341

ที่มา : www.thaigold.info

ไม่มีความคิดเห็น: