วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

CPNRF : กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท

นโยบายการลงทุน
CPNRF เป็นกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Commercial Property) โดยในเบื้องต้นมุ่งเน้นการลงทุนใน หรือมีไว้ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้า และ/หรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทค้าปลีก และ/หรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมีกรรมสิทธิ์ และ/หรือสิทธิครอบครองทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบัน และจะมีขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันกองทุน CPNRF ได้ลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงที่ดิน/สิทธิการเช่าศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัชดา-พระราม 3 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า(บางส่วน) และอาคารสำนักงานเซ็นทรัล พลาซ่า ทาวเวอร์ A และ ทาวเวอร์ B

หน่วยลงทุนของ CPNRF ได้รับจดทะเบียนเข้าเป็นหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2548 โดยเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แรกที่มีการเสนอขายหน่วยลงทุนในต่างประเทศ CPNRF อยู่ภายใต้การบริหารงานของคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูง โดยมี บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (“SCBAM”) เป็นผู้จัดการกองทุน และมีบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (“CPN”) เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์

สำหรับหน่วยลงทุนของ CPNRF ที่เสนอขายเพิ่มเติมครั้งที่ 1 เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โครงการเซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า ได้รับจดทะเบียนเข้าเป็นหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที 9 พฤศจิกายน 2552

ค่าสถิติสำคัญ (ณ วันที่ 05 พ.ย. 2553)

  • P/E (เท่า) N.A.
  • อัตราเงินปันผลตอบแทน (%) 5.66
  • P/NAV(เท่า) 1.15
  • มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (ล้านบาท) 19,308.66



CPNRF


ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น: