วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

GOLDPF : กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลด์

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) มีมูลค่าโครงการ 2,060 ล้านบาท โดยมีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซคคูทีฟ อพาร์ทเม้นท์ บนถนนหลังสวน และได้สิทธิในการซื้อขาดโครงการดังกล่าวจากบริษัท โกลเด้น แลนด์ (เมย์แฟร์) จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ณ สิ้นปีที่ 30 ในราคา 405 ล้านบาท หรือ ณ สิ้นปีที่ 60 ในราคา 984 ล้านบาท และสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อีกด้วย

สำหรับผลตอบแทนของกองทุน จะได้รับการค้ำประกันรายได้ในการดำเนินงานของโครงการจากผู้เช่าในช่วง 5 ปีแรก ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนในช่วงเวลาดังกล่าว ประมาณ 7.4–7.5% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลปีละไม่เกิน 2 ครั้ง และภายหลังจากปีที่ 5 ในกรณีที่กองทุนมีกำไร กองทุนจะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ลงทุนไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรประจำงวด

ด้านศักยภาพของอสังหาริมทรัพย์ที่เลือกลงทุนนั้น โครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซคคูทีฟ อพาร์ทเม้นท์ เป็นเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ขนาด 162 ห้อง สูง 26 ชั้น ที่ให้บริการทั้งในรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์และโรงแรม บริหารโครงการโดยเครือแมริออท ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการธุรกิจโรงแรมระดับสากล ประกอบกับทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่บนถนนหลังสวนซึ่งเป็นย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพมหานคร ใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ และสถานีรถไฟฟ้า BTS โครงการดังกล่าวจึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริหารธุรกิจชาวต่างชาติและนักการทูต โดยมีการเติบโตของอัตราการเข้าพักอย่างต่อเนื่องระหว่างปี 2547-2549 เป็น 75.6% 81.0% และ 82.2% ตามลำดับ ทั้งยังสามารถทำรายได้จากการเข้าพักทั้งในรูปแบบ การเช่าเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในระยะยาว และการเช่ารายวันในรูปแบบโรงแรม



ค่าสถิติสำคัญ (ณ วันที่ 05 พ.ย. 2553)

  • P/E (เท่า) N.A.
  • อัตราเงินปันผลตอบแทน (%) 9.29
  • P/NAV(เท่า) 0.70
  • มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (ล้านบาท) 1,648.00


GOLDPF



ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น: