วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

24 ชั่วโมงระทึก : 24 hour

อยากให้คนทำละครของไทยได้ดู ซีรี่ย์ฝรั่งเรื่อง 24 hour แล้วหัดทำแบบนี้บ้าง คิดสร้างละครที่อิงกับหลักเหตุผลความเป็นจริงบ้าง นั่งดูแล้วทึ่งกับความคิดของคนสร้างจริง ๆ ผูกเรื่องอะไรได้มากมายขนาดนั้น ลองดูนะครับ

*** ความจริงก็มีข้อผิดพลาดอยู่บ้างแต่โดยรวมก็ดีกว่าละครตบจูบบ้านเราเยอะ

ชื่อละคร : 24 hour
ผู้สร้าง Joel Surnow Robert Cochran
ประเภท Action, Drama, Thriller


เรื่องย่อ 24 hour
24 หรือในชื่อไทย: 24 ชั่วโมงระทึก เป็นชื่อของรายการซีรีส์ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ของอเมริกา ผลิตโดยฟ็อกซ์เน็ตเวิร์ก (Fox Network) และแพร่ภาพออกอากาศในสหรัฐอเมริกาและจำหน่ายลิขสิทธิ์ในการแพร่ภาพให้กับ บริษัทในต่างประเทศทั่วโลก (โดยในประเทศไทยรวมทั้งสิงคโปร์และมาเลเซีย ช่อง AXN เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการแพร่ภาพ) รายการออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 (2001) จุดหลักของซีรีส์คือการทำงานของหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย (Counter Terrorist Unit, CTU) ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ถูกแต่งขึ้นมา

24 นำเสนอรูปแบบรายการในลักษณะตามเวลาจริง โดยแต่ละซีซั่นดำเนินเรื่องตามช่วงเวลา 24 ชั่วโมงในชีวิตของแจ็ค บาวเออร์ (Jack Bauer) ผู้ที่ทำงานให้กับรัฐบาลสหรัฐในขณะที่ประเทศกำลังประสบกับสถานการณ์วิกฤต หรือภัยที่กระทบความมั่นคงของชาติ บาวเออร์มักจะทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนามให้กับ CTU สาขาลอสแอนเจลิส และปฏิบัติภารกิจในการปกป้องประเทศจากภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้าย ทำให้สถานที่ในการดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ในแต่ละซีซั่นอยู่ในเมืองลอสแอนเจลิส โดยตามติดการทำงานของเจ้าหน้าที่ CTU คนอื่นๆ ด้วย รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องและผู้ก่อการร้าย

หลังจากที่คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ (Kiefer Sutherland) ได้รับ[[รางวัลลูกโลกทองคำ]สำหรับบทบาทของเขาในสิบตอนแรกของซีรีส์ รายการก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้ FOX ผลิตอีกครึ่งหนึ่งของซีซั่น ในขณะนี้มี 24 ทั้งหมดหกซีซั่นที่ได้รับการผลิตออกมา ในขณะที่ซีซั่นที่เจ็ดคาดว่าจะเริ่มออกอากาศในสหรัฐฯ ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2551 (2008) และวางแผนที่จะถ่ายทำซีซั่นที่แปดและผลิตภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องมา จากรายการ โดยวางกำหนดการว่าจะถ่ายทำใน พ.ศ. 2550 (2007) และออกฉายใน พ.ศ. 2551 แต่ได้ถูกระงับเพื่อมุ่งความสนใจไปที่ซีรีส์ทางโทรทัศน์แทน

ไม่มีความคิดเห็น: