วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

QHOP : กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้

QHOP เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่กำหนดอายุโครงการ เป็นกองทุนรวมที่ระบุเฉพาะเจาะจงในการลงทุนครั้งแรก บริษัทจัดการจะทำการลงทุนโดยการเช่าโครงการโรงแรม อมารี บูเลอวาร์ด (Amari Boulevard Hotel) รวมมูลค่า 1,830 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยโรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในจุดศูนย์รวมย่านธุรกิจ แหล่งบันเทิง และห้างสรรพสินค้า โดยกำหนดนโยบายจ่ายเงินปันผล ในกรณีที่กองทุนรวมมีกำไรสุทธิในแต่ละปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิประจำปี

ปัจจุบัน โรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด ดำเนินการภายใต้สัญญาบริหารจัดการซึ่งทำขึ้นระหว่าง บริษัท ควอลิตี้ อินน์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ กับ Amari Hotels and Resorts Co., Ltd. ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัญญาให้บริหารจัดการโรงแรม

สำหรับการลงทุนในอนาคต บลจ.ไอเอ็นจี ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อาจพิจารณาทุนเพิ่มเติม หรือปรับการลงทุน (ปรับ portfolio) โดยอาจทำการซื้อ ขาย หรือเช่าอสังหาริมทรัพย์ให้กับกองทุนและจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินที่ลงทุนเพิ่มเติม โดยในเบื้องต้นจะเน้นการลงทุนในโรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเม้นท์ สำนักงาน หรือพื้นที่ให้เช่ารายย่อยในโรงแรม รวมถึงการต่ออายุสัญญาเช่าโรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด ได้

ทั้งนี้ QHOP มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 รายแรก คือ บริษัท ควอลิตี้ อินน์ จำกัด ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 33.33% รองลงไปเป็นสำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 32.93% และ บมจ.ธนาคารทหารไทย (TMB) ถือหน่วยลงทุนเป็นอันดับ 3 ในสัดส่วน 17.67% และเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของกองทุนด้วย

ค่าสถิติสำคัญ (ณ วันที่ 08 พ.ย. 2553)

  • P/E (เท่า) N.A.
  • อัตราเงินปันผลตอบแทน (%) 8.81
  • P/NAV(เท่า) 0.79
  • มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (ล้านบาท) 1,549.53


QHOP


ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น: