วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ขับรถใจเย็น ๆ กันครับ

via GIPHY


ผมเคยขับผิดเลนช่องซ้ายสุดมันเลี้ยวขึ้นทางด่วน แต่ผมรู้ตอนมันจะถึงแล้วเลยจะเปลี่ยนเลนแทรกขวาทับเส้นทึบด้วย ช่องไม่พอให้เข้าเต็มคัน รถที่จะตรงไปติดไฟแดง รถผมก็ขวางอยู่ครึ่งเลนได้มั้ง น้าแกมาด้านหลังซ้ายจะขึ้นทางด่วนบีบแตรยาว ๆ ด่าผม พอแกแทรกขึ้นหน้าได้ก็ลดกระจกด่าผมแต่ไม่ได้หยาบนะ ประมาณว่าขับรถให้มันรู้กฏมั่ง คือผมก็รู้ตัวว่าผมผิดจริง ๆ ก็ยกมือไหว้แกไปแต่ไม่รู้แกเห็นป่าวนะแบบว่าฟิล์มรถผมมันค่อนข้างมืด

ถัดจากนั้นสักสองเดือนมั้ง ไปเข้าซอยตรงไหนสักที่ซอยแคบผมไม่มั่นใจหรอกว่าวันเวย์หรือเปล่า รถจอดสองข้างเลยผ่านได้คันเดียว ปากซอยด้านที่ผมจะไปมีรถสวนเข้ามาผมเลยแอบให้เค้าเข้ามาก่อน พอรถคันนั้นมาถึงด้านข้างรถผมคนขับลดกระจกลงยกมือไหว้ผม ผมเดาว่ามันคงวันเวย์แต่ผมขับถูก เค้าขับผิดมั้ง

อีกครั้งนึงซอยเพชรบุรี13 หรือ15เนี่ยแระ หลงเข้าไป คือไปได้คันเดียววันเวย์ ผมขับไปเจอรถกระบะจอด มีคนสองคนยกมือแบบขอโทษแล้วก็ยกมือไหว้ คือเค้ารอยกของหนักขึ้นรถกัน สักประมาณสองสามถุง ก็รอสักห้านาทีได้มั้งกว่าของเค้าจะครบ พอยกเรียบร้อยคนขับก็ยกมือไหว้อีกแล้วก็ไปขึ้นรถขับออกไป ผมถึงขับตามไปได้

คือใจเย็น ๆ กันครับ ขับรถ บางทีมันก็หลงถิ่น ไปที่ที่ไม่คุ้นทาง ผิดเลนบ้าง ผิดทางต้องกลับรถบ้าง ให้ทางกันบ้างก็ดีครับ หลังจากผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มาเหมือนอย่างกับกรรมสนอง คือผมเคยให้ทางรถคันอื่น แล้วก็มีรถคันอื่นให้ทางผม แบบบางทีไม่คิดว่าเค้าจะให้ทางเรา แปลกดีเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: