วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ก๋วยจั๊บสามทุ่ม




เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อก่อนถ้าทำงานเลิกดึก ๆ ผู้จัดการแผนกกับเพื่อน ๆ จะชวนกันไปกินก๋วยจั๊บตรงสถานีรถไปบางซื่อ สมัยที่ยังไม่มีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน น่าจะช่วงปี2540-2542 ประมาณนั้น เป็นก๋วยจั๊บที่อร่อยมาก หลังจากที่ลาออกเวลากินก๋วยจั๊บส่วนใหญ่ก็ตามฟู้ดเซ็นเตอร์ต่าง ๆ ก็จะมีความนึกถึงก๋วยจั๊บเจ้านี้ตลอด เพราะอร่อยสู้เจ้านี้ไม่ได้เลย

เมื่อสามสี่เดือนก่อนก็มีโอกาสขับรถผ่านตรงสถานีรถไฟบางซื่อซึ่งรถติดมาก ยังแซวกับเพื่อนเก่า ๆ ว่าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทำให้รถติดเพราะเมื่อก่อนมันมืด เงียบ และเปลี่ยวมาก ๆ ก็ได้เห็นร้านก๋วยจั๊บติดป้ายว่า ก๋วยจั๊บสามทุ่ม 'อ้อ เดี๋ยวนี้เค้ามีชื่อร้านแฮะ' นึกในใจ 

ต่อมาอีก ไปเห็นร้านก๋วยจั๊บสามทุ่มที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อย่างงี้ต้องลองกิน ตอนที่คนขายกำลังทำอยู่ก็เลยขอเค้าถ่ายรูปป้ายนี้มาแล้วก็คุยบอกว่าเคยกินที่สถานีรถไฟเมื่อนานมาแล้ว นี่ใช่สาขาไม๊ เค้าบอกว่าใช่แต่อาจจะไม่เหมือนซะทีเดียวเพราะว่าค่าเช่าที่ต่างกันต้นทุนต่างกันเดี๋ยวนี้ลูกสาวเค้าเป็นคนบริหาร พอพูดแล้วทำให้นึกได้ตอนที่พวกเราไปนั่งกินที่สถานีรถไฟบางซื่อมีเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ซักวัยประถมคอยช่วยตักน้ำแข็งเปล่า เดี๋ยวนี้โตมาขยายร้านก๋วยจั๊บของแม่แล้วเหรอเนี่ย

รสชาติก๋วยจั๊บที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ ก็พอได้ครับมีความคล้ายกับที่กินสมัยก่อน แต่ความอร่อยก็ดรอปไปหน่อย ถ้ายังไงเห็นป้าย ก๊วยจั๊บสามทุ่มก็ลองชิมได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: