วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560

หยกรักษาโรคจริงหรือไม่

หยกรักษาโรคจริงหรือไม่ คำตอบคือ ไม่รู้อ่ะ แต่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหยกที่มีประสบการณ์ให้อ่านแล้วกันเนอะ ประสบการณ์ตรงเลย


คนจีนมีความเชื่อว่า หยกช่วยรักษาโรคได้ ตอนที่แม่ผมผ่าตัดสมองและออกจาก รพ. ใหม่ ๆ มีคนแนะนำว่าให้หาหยกมาให้แม่ใส่ ผมจึงได้ไปเช่ากำไลหยกมาจากวัดธรรมมงคล เพราะคิดว่าหยกที่นี่แท้แน่ หลวงพ่อท่านนำหยกก้อนใหญ่มาสร้างเป็นพระพุทธรูปหยกประดิษฐานอยู่ที่วัด หยกที่ตัดออกจากก้อนใหญ่ตอนที่สร้างพระก็นำมาทำเป็นพระเครื่องหยกบ้าง กำไลบ้าง กำไลหยกในภาพด้านบนนั้นผมเช่ามา6000บาทแน่ะ ทุ่มทุนมากเพื่อแม่ บอกแม่ว่าให้ใส่แขนขวานะ เพราะว่าแขนขาซ้ายของแม่อ่อนแรงขยับไม่ได้ ผมกลัวว่าถ้าแม่ใส่ที่แขนซ้ายเวลาแม่พลิกตัวหยกจะหลุดจากข้อมือหล่นแตก ซึ่งแม่ไม่เชื่อย้ายจากข้อมือขวามาใส่ข้างซ้ายเอง คงคิดว่าแกป่วยข้างซ้ายจึงอยากใส่ไว้ซ้าย กำไลหยกก็เป็นไปตามคาด หล่นแตกตามระเบียบ สามท่อนอย่างที่เห็น ไม่รู้ถึงสัปดาห์หรือเปล่าจำไม่ได้แล้ว สรุปคือ หยกได้ผลกับแม่หรือเปล่าไม่รู้เพราะพอกำไลแตกก็ไม่ได้ใส่อีก


ปัจจุบันนี้ประมาณสักเดือนนึงผ่านมานี่ ผมเหมือนจะเป็นนิ้วล็อค ข้อนิ้วนางมือซ้ายมันเจ็บตอนเช้า แต่พอขยับมือมันก็หายทำงานอะไรต่าง ๆ ทั้งวันได้ไม่เป็นไร แต่พอนอนตื่นตอนเช้าก็จะเป็นทุกวัน สักสี่ห้าวันนี้เดินตลาดนัดเห็นเค้าขายแหวนหยกแบบในภาพนั่น เลยนึกได้ว่าเราก็มีวงนึงนี่หว่า แต่ไม่รู้ว่าหยกแท้หรือเปล่า ผมจำไม่ได้แล้วว่าวงนี่มาอยู่ในบ้านได้ยังไง ของแม่ซื้อนานแล้ว หรือว่าของอา  ผมก็เลยกลับมาค้นมาใส่ เป๊ะใส่นิ้วนางได้พอดีใส่นิ้วกลลางได้คับ ๆ หน่อย ก็เลยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา กลางบ้างนางบ้าง ถอดบ้าง เพราะไม่ค่อยชอบใส่แหวน

นึกได้อีกว่ามีหยกอยู่ก้อนนึงในภาพ ได้แถมมาตอนไปทำแหวนให้พ่อ ตั้งแต่เศรษฐกิจแย่ปี2540มั้ง ตรงเบนซ์ทองหล่อจัด "ตลาดนัดคนเคยรวย" เคยได้ยินกันป่ะ ผมก็พาพ่อกับแม่ไปเดินเล่น ทำแหวนโอปอลให้พ่อวงนึง วงนี้ 19000 แน่ะ เคยหาไม่เจอตอนย้ายบ้านทีนึง นึกว่าหายซะแล้วนอนไม่หลับเลย สุดท้ายก็เจอ ตอนนี้ถ้ามีคนมาขอซื้อล้านนึงไม่ขายนะ(จะมีเหรอวะ555) เรื่องหยกต่อ ผมก็เอาหยกก้อนใหญ่นี่ซึ่งไม่รู้แท้หรือเปล่าอีกเช่นกัน เอามาถือเล่น เหมือนคนที่เป็นนิ้วล็อคแล้วใช้ลูกบอลกลม ๆ สองลูกถือเล่นเหมือนออกกำลังกายนิ้วอ่ะครับ คือผมก็ถือหยกนี่พลิกไปพลิกมา เอ๊ะนี่อุปทานหรือเปล่ารู้สึกเหมือนอาการเจ็บนิ้วมันดีขึ้นจริง ๆ แฮะ กะว่าจะลองทำงี้ไปสักพักเผื่อหาย ถ้ามันไม่ไหวจริง ๆ ค่อยหาหมอเนอะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีต้องประหยัด ๆ หน่อย ... จบแระเรื่องหยก

ไม่มีความคิดเห็น: