วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วัดพระยาสุเรนทร์



มีโอกาสได้ไปวัดพระยาสุเรนทร์2-3ครั้ง ถ่ายรูปไว้บ้างแต่ยังไม่เคยเขียนถึง วันนี้จะเล่าทีเดียว ด้านหลังวัดติดแม่น้ำ หรือคลองไม่แน่ใจมีตลาดน้ำวันเสาร์-อาทิตย์ หลัก ๆ ก็มีของกิน เสื้อผ้า แต่ไม่ได้พายเรือขายนะครับแบบทำเป็นโป๊ะให้คนลงไปนั่งกินอาหารได้ บางส่วนก็เป็นเหมือนออกบูธอยู่บนฝั่ง น้ำค่อนข้างไม่สะอาดนะครับไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ ไม่ได้ถ่ายรูปตรงส่วนตลาดน้ำมานะครับมัวแต่หาของกิน


อีกส่วนนึงจะเรียกว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" มีแกะ นก กระต่าย กวาง ปลาคราฟ ให้คนซื้ออาหารเลี้ยงครับ ค่าอาหารก็ 35บาท 3อย่าง100 ก็มีหญ้าไว้ให้แกะ แอปเปิ้ลไว้ให้กวาง อาหารปลาใส่ขวดนมให้ปลาคราฟ ตอนที่เรากำลังให้อาหารต่าง ๆ นั้นก็จะมีช่างภาพมาถ่ายรูปเรา พอเราจะเดินออกเค้าจะปริ้นท์รูปเราใส่กรอบพลาสติกมาขายเรา รูปละ150 จะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ครับ

ปลาคราฟ สวยมั้ยล่าาา


กวางก้มเก็บแอปเปิ้ลกินนะครับผมโยนไปเองแระ

น้องต่ายดูน่าสงสารนะครับแบบดูกรงเก่า ๆ แคบ ๆ




นี่น้องนก

อีกส่วนนึงที่เปิดให้เข้าชมคือพิพิธพัณฑ์ มีสองชั้นน่ะครับ ชั้นล่างชมฟรี มีปลาอย่างในรูปด้านล่าง ด้านบนมีหุ่นขี้ผึ้งของเกจิหลายรูป ถ้าจะขึ้นชั้นบนก็ทำบุญหยอดตู้ตรงบันได 20บาท







 ชั้นบนผมไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะนะครับมีรูปพาโนรามานี่รูปเดียว คือขึ้นไปไม่มีใครเลยมืด ๆ น้ำฝนก็ซึมหยดมาจากดาดฟ้า ก็เลยชื้น ๆ อับ ๆ ก็เลยอยู่แปบเดียว แต่หุ่นขี้ผึ้งเกจิต่าง ๆ สวยดีนะครับ ลองไปดูได้ ช่วยทำบุญให้วัดด้วยเผื่อทางวัดจะได้มีทุนซ่อมแซมต่าง ๆ :)



 มุมสวย ๆ ก็มีนะครับถ่ายรูปเล่นได้ ส่งท้ายด้วยภาพแมววัดด้านล่างครับ มันอยู่วัดนี้แระคนเอาไปปล่อย พ่อค้าแม่ค้าเค้าสงสารก็ช่วยกันเลี้ยง ผมเจอตอนไปครั้งแรกแต่พอไปครั้งหลังก็ไม่เจอมันอีกไม่รู้ไปหลบไหน







ไม่มีความคิดเห็น: