วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สันดานแบงค์ไทย

ไปธุระที่ธนาคาร ได้ยินคนนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ตรงที่นั่งรอ ไม่ได้แอบฟังนะ แต่ในธนาคารคนน้อยเลยได้ยิน สรุปใจความว่าทำไมธนาคารคิดดอเบี้ยโหด มีค่าอะไรชาร์จเพิ่มเข้ามาอีก ทาง call center ก็คงพูดมาประมาณว่า กู้เงินก็ต้องมีดอกเบี้ย ลูกค้าก็ตอบไปประมาณว่า กรูไม่ได้โง่ กรูรู้ว่าต้องมีดอกเบี้ย(อันนี้เค้าไม่ได้พูดใส่ฟิลลิ่ง ผู้เขียนเติมไปเอง) แต่ทำไม่มันคิดโหด อีกครั้งนึง คุณแม่คุยกะคุณลูกสาว คล้าย ๆ กัน ว่าทำไมมันมีรายการนี้เพิ่มมาอีกรายการ ตั้ง 1500 มันคิดค่าอะไรอีก คุณลูกสาวก็บอกไม่รู้สิ แล้วก็โทรไป call center อีก แต่ผมเดินออกมาก่อน

อีกวันนึง ผมเอาเงินไปฝาก มีเหรียญด้วย มีอยู่เหรียญนึง สีมันดำ ๆ ตรงขอบหน่อยเดียว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่รับ ขอเปลี่ยนเหรียญใหม่ ผมก็เปลี่ยนให้ แต่ก็พูดขึ้นว่า เหรียญดำ ก็ไม่รับ แบงค์เก่าหน่อยก็ไม่รับ เค้าบอกว่าถ้ารับ ตัวเจ้าหน้าที่เองต้องเอาเงินส่วนตัวที่ไม่มีตำหนิใส่ลงไปแทน ผมบอกว่าความจริงธนาคารพาณิชย์ควรจะต้องทำหน้าที่ตรงนี้ เก็บเงินที่มีตำหนิ เก่าแล้ว สภาพไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ ส่งคืนธนาคารชาติ เค้าบอกว่ามีอยู่ตรงปากน้ำ ให้ไปส่งคืนได้ ผมถามหน่อย ถ้ามีเหรียญห้าบาทดำ ๆ อยู่เหรียญนึง คุณจะนั่งรถ หรือ ขับรถไปแลกไม๊

ยืดยาวมาทั้งหมด เพื่อจะสรุปว่า สันดานธนาคารพาณิชย์ไทย เอาแต่ได้ ที่เห็นว่าทำการกุศล ก็เพื่อถ่ายวีดีโอ ไว้เปิดโปรโมตองค์กร เท่านั้น เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ก็ไม่ทำให้ลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น: