วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คึ่นช่าย กับ ตั๋งโอ๋

ผมว่าผมรู้จัก คึ่นช่าย กับ ตั๋งโอ๋ ว่ามันเป็นผักคนละอย่างกัน ตอนเด็กไม่ชอบกิน คึ่นช่าย เพราะมันฉุน ไม่อร่อย แต่ตอนนี้กินได้แล้ว เพราะชอบกินผัดเต้าหู้ใส่คึ่นช่าย ส่วน ตั๋งโอ๋ รู้จักตอนไปกินเอ็มเค มันอร่อยดีชอบกิน แต่ไม่ค่อยได้กินที่บ้าน มันหาซื้อยากหรือไงไม่รู้ มางงอีกทีตอนอายุ 32 นี่แหละ มีคนน่ารักคนนึงเค้าบอกว่า เค้าเรียกคึ่นช่าย ว่า ตั๋งโอ๋ กันทั้งนั้นแหละ เค้าเรียกกันทั้งตลาด แถวดอนเมืองเค้าเรียกอย่างงี้กันทั้งนั้น ผมก็เลยไปถามแถวตลาดสำโรงดูบ้าง ว่าจริงไม๊ เออ จริงๆ แฮะ ผมก็เลยเข้าใจว่าผมเข้าใจผิดตั้งแต่เด็กเลย วันนี้กินปลาเ๋ก๋าทอดผัดกับ คึ่นช่าย มันก็ยังคาใจอยู่นั่นแหละ ว่านี่เค้าเรียก ตั๋งโอ๋ จริง ๆ เหรอ เลยลอง ถามอากู๋ (ลุงกูเกิ้ล) ดูแล้วก็พบว่ามีคนสงสัยเหมือนกันกับผมแล้วไปพิมพ์ถามตามเว็บบอร์ดเยอะแยะเลยอ่ะ ผมเลือกที่จะอ่านที่ http://www.pim.in.th/faq-thai-food/240-celery.html แล้วกันนะครับ ดูจะเข้าใจง่ายดี

ไม่มีความคิดเห็น: