วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

3BB แจงไม่ได้ปิดบริษัท นัดแจงปัญหาลอยแพลูกค้ากับสบท.จันทร์หน้า

รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท ทริปเปิลทรี อินเทอร์เน็ต จำกัด หรือ "3BB" ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ปิดกิจการแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ลูกค้าจำนวนหนึ่งไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ที่ใช้วงจรเช่าของบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด(มหาชน) แต่ได้หมดสัญญาเช่าไปแล้ว ทำให้บริษัทไม่สามารถเข้าไปแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายได้ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 7 ก.พ. นี้ผู้บริหารจะไปชี้แจงปัญหาดังกล่าวในการสัมมนาของสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.)

สำหรับปัญหาดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้บริโภคจำนวนมากแจ้งว่า ถูกบริษัท ทริปเปิลทรี อินเทอร์เน็ต จำกัด หรือ "3BB" ตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เมื่อสอบถามก็ได้รับแจ้งว่า บริษัทยุติการให้บริการแล้ว ทำให้ผู้บริโภคที่ใช้บริการทั้งที่ใช้งานส่วนบุคคล และผู้ที่ต้องทำธุรกิจเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นพบผู้เดือดร้อนมากกว่า 20 จังหวัดครอบคลุมทุกภูมิภาค เช่น ชลบุรี ตราด เชียงใหม่ ลำพูน อุตรดิตถ์ นครสวรรค์ ศรีสะเกษ สุราษฏร์ธานี ตรัง นครราชสีมา เป็นต้น

โดยปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจาก 3BB ได้ลดการใช้งานวงจรเช่าของบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) จากที่เคยใช้งานอยู่ 320,278 วงจร เหลืออยู่เพียง 12,333 วงจรเท่านั้น และคงจะลดลงเหลือ 0 ภายในระยะเวลาไม่นานนี้ เป็นไปได้ว่า ผู้บริโภคในต่างจังหวัดที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ 3BB แบบมีเบอร์โทรศัพท์ของทีทีแอนด์ทีจะถูกแจ้งยกเลิกการให้บริการทั้งหมดในที่สุด คาดว่าจะทำให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบทั่วประเทศอย่างน้อย 12,000 ราย สบท. จึงจะจัดให้มี เวทีสาธารณะ “ผู้ใช้ 3BB ถูกลอยแพ..ใคร? แก้ปัญหา” ในจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 09.30 – 12.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน ซอย ๘ (ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์) เขตพญาไท กรุงเทพฯ

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1296809685&grpid=03&catid=05

ไม่มีความคิดเห็น: