วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

ดูดวงของท่านผู้ที่เกิดปีขาล

การดำเนินชีวิตในปีเถาะ 2554
***************************



ท่านผู้ที่เกิดปีขาล ชันษาปี เป็นยักษ์ผู้หญิง ขี่เสือ
การดำเนินชีวิตในปีเถาะ 2554นี้ เป็นโอกาสที่จะตั้งตัวได้ จะสร้างฐานะให้มั่นคง ผู้ที่เกิดเกิดปีขาล ดำเนินชีวิต ในปีกระต่าย เรียกว่าอุดมสมบูรณ์ดีมากจริงๆ เสือมีกระต่ายให้กินเพียบเลยทีเดียว

*เสือ กับ กระต่าย กระต่ายหลบอยู่แล้ว แบ่งกันอยู่อาศัยกัน แต่ว่ากระต่ายนั้น เป็นธาตุไม้ ส่วนเสือ เป็นธาตุไม้ ก็พอมีเหลือให้ได้แบ่งกิน แบ่งกันใช้ นั้นได้อยู่แล้ว


* ธาตุไม้ กับ ธาตุไม้ นั้น ส่วนร้ายๆไม่ค่อยมี ผู้ที่เกิดปีขาลได้เปรียบ มีที่ว่างที่จะให้ได้กินได้อาศัย ด้วยมีความเหมาะสมอันเป็นเลิศทีเดียว



*ปีกระต่าย คนปีกระต่าย หรือธรรมชาติ กระต่ายก็ชอบกระโดดโลดเต้น ส่วนข้อดี ก็ร่าเริงดี เลยทีเดียว มีเสน่ห์ ช่างเจรจา ถูกใจผู้ที่ได้ฟัง เอาใจเก่ง ส่วนข้อเสีย ร้ายก็โกรธง่าย ฉุนเฉียวรุนแรงถึงขั้น ขาดความยังคิด ที่ทำให้เลือดตกยางออกได้



* เพราะฉะนั้น เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว เราจงยับยั้ง และตั้งสติอบรมปัญญาตนเสียใหม่ คือใช้หลักคุณธรรม แห่งศาสนาทั้งหลายนั่นแหละ เป็นหลักชัยที่ชี้นำความสงบสุขที่เป็นสัจจะธรรม ที่นำพาชีวิตไปได้ดีได้



*ท่านผู้ที่เกิดปีขาล การดำเนินชีวิตในเถาะ2554นี้ มีข้อเสียอันนิดหน่อยว่า ที่ควรระวัง คือ คนระแวงเรา ในความเป็นเพื่อนร่วมงานมีมาก อย่าไปตำหนิใครเลย เพราะเขาเห็นว่าเราได้เปรียบมากนั่นแหละ ควรระวังไว้หน่อย ว่าเขาอาจจะ เสแสร้ง ปั้นเรื่องแบบเอาดีใส่ตัวเขา เอาชั่ว เอาร้าย มาป้ายเรา

*ทำให้คนในสังคมรอบตัวเรา มองเราในทางเสื่อมเสียได้ แม้ว่า คำทำนายจะบอกว่าบางอย่างจะไม่ค่อยดีนัก “แต่ไม่มีอะไรน่ากลัวมากนักหรอก” จงค่อยๆคิด ค่อยๆอ่าน อย่าผลีผลาม ไม่รีบร้อนนั่นแหละ



*หาทางออก ทางแก้ไขนั้นก็ยังมีอีกมาก คือ ตั้งตนไม่เห็นแก่ตัว ไม่ประมาท ไม่ท้าทาย ไม่เกี่ยวข้องการพนัน ไม่ค้าของเถื่อน ไม่คบเพื่อนชั่ว ไม่เมามัวเที่ยวกลางคืน ไม่หื่นกามารมณ์ ไม่นิยมการเล่น มโหฬสพ ไม่คบวงการนักเลง และ การพนัน ไม่ท้าตีท้าต่อย ไม่ก่อการวิวาท บาดหมางใดๆ



* ไม่กินเหล้าเมายา งดเว้นสิ่งเหล่านี้ไปได้ เลิกงานก็หาทางกลับบ้านด่วนดีที่สุด ไม่ต้องทำตนเสเพล เป็นพวงมาลัย ไปไหนต่อไหนให้เสียเวลา เสียเงิน หรือปะเหมาะ อาจจะเสียคนเอาด้วย
*ความสดใสงดงามในชีวิต จะบังเกิดแก่เราแน่นอน ทำดีย่อมได้ดี อาจจะช้า แต่ก็ไม่เดือดร้อน
อย่าดำเนินชีวิตที่มีความสุขตน บนความเดือดร้อนคนอื่น เรียกว่าไม่เห็นแก่ตัว ก็มีความสุขได้แล้ว



*อันที่จริงแล้วการทำนายในหลักวิชาโหราศาสตร์นั้น ก็ทักทายไปตามที่บูรพาจารย์ทั้งหลายท่านวางเอาไว้ ความจริงแล้วชีวิตก็อยู่ที่เราดำเนินการปั้นแต่งของเราเองด้วยเหมือนกันแล



*สรุปว่า ผู้ที่เกิดปีขาล มาดำเนินชีวิตในปีเถาะนั้นดีมาก เพราะ ว่าเสือนั้นยิ่งใหญ่กว่ากระต่ายอยู่แล้ว ฉะนั้น จึงทำนายว่า ปีเถาะ 2554 นี้เป็นโอกาสที่ดีๆแท้ แต่ต้องทำดีมีคุณธรรมน้อมนำสันติสุขโดยแท้ด้วย



เรียบเรียงคำทำนาย มาจากตำรา ของท่านโหราจารย์มาเผยแพร่ และอิงหลักคุณธรรมนำสันติสุขโดยแท้

คนเกิดปิอื่น ๆ ดู เพิ่มเติมที่ http://gotoknow.org/blog/boby1/376404

ไม่มีความคิดเห็น: