วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บาปหรือไม่บาป



มีคำถามจากทางบ้านถามมาว่า "สามีหนูมีเมียน้อย ถ้าหนูบอกให้สามีทิ้งเมียน้อยกับลูกของเมียน้อยที่เพิ่งเกิด หนูจะบาปไม๊คะ แล้วสามีหนูจะบาปไม๊คะ"

ผมตอบ มันเลยเวลาที่จะมาคิดเรื่องบาป หรือ ไม่บาปแล้ว เพราะ2คนนั้นมันบาปไปตั้งแต่แรกแล้ว ทั้งสามีคุณ ทั้งเมียน้อย เอาแค่ศีล 5 ก็ผิดข้อ 3 ไปแล้ว ตอนนี้มีแต่จะแก้ไข ให้กลับสู่สภาวะปกติ ที่จะทำให้ทุกคนยอมรับได้ คนเป็นภรรยาหลวง ควรได้สามีกลับคืน ลูกที่ถูกต้อง ควรได้พ่อกลับคืน

ผมสมมติให้ฟังว่าชีวิตเหมือนการขับรถไปเชียงใหม่ แต่มีกฎว่าหลับยูเทิร์น ปรากฎว่าขับไปผิดทาง ออกไปทางโคราชแล้ว จะแก้ยังไง ถ้ายังอยากถูกต้องอยู่ คือไปเชียงใหม่ จะกลับรถก็ไม่ได้ ก็คือต้องหาถนนเส้นอื่น ไปเชียงใหม่ให้ได้ จาก โคราช นั่นก็คือ การแก้ไขนั้นเอง ในเมื่อ มันย้อนเวลากลับไปให้ไม่มีเมียน้อยไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีแก้ไข กลับมาอยู่กับครอบครัวเดิมที่ไม่ได้ทำผิดอะไร ทางนั้นก็เลิกกันไป อย่างดีก็ส่งเงินให้เด็ก

มันบาปไม๊ มันบาปไปตั้งแต่ต้นแล้วครับ




ไม่มีความคิดเห็น: