วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

รักแล้วทำไง

ผมไม่คิดว่า เราจะบังคับให้ใครรักใครได้
ผมไม่คิดว่า เราจะบังคับให้ใครเลิกรักใครได้
ผมไม่คิดว่า เราจะบังคับให้ตัวเราเองรักใครได้
ผมไม่คิดว่า เราจะบังคับให้ตัวเราเองไม่รักคนที่เรารักได้

รัก หรือ ไม่รัก มันไม่ใช่สิ่งผิด

ความจริง รักไปแล้ว แล้วเลิกรักทีหลัง ก็ไม่ใช่สิ่งผิด
แรก ๆ ไม่ได้รัก แล้วค่อยมารักทีหลังก็เยอะแยะ

บางทีเราอาจจะต้องคิด ว่าเรากลัวเสียความรัก หรือ กลัวที่จะเสียคนรักกันแน่

บางทีคิดว่ารู้จักความรักแล้ว แต่บางทีก็ต้องมานั่งคิด ว่าอะไรกันแน่คือรัก

บางคนว่ารักคือทุกข์
บางคนว่ารักคือสุข

บางทีต้องพูดใหม่ว่า สมหวังในรัก คือ สุข และ ผิดหวังในรัก คือ ทุกข์ ล่ะมั้ง

บางทีรัก มันก็เรียกร้องความอดทนจากเรามาก และมากขึ้น ไม่ใช่อดทนที่จะรัก แต่อดทนจากสิ่งแวดล้อมที่กระทบกับความรักนั้น

เมื่อความรักบังเกิดแล้ว รักให้มันสุด ๆ สู้ทุกสิ่งที่เป็นอุปสรรค ก็มันรักไปแล้ว ทำไงได้

ไม่มีความคิดเห็น: