วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท

กองทุนรวม TLGF จะลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในศูนย์การค้าของบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ("เทสโก้ โลตัส") ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทย โดยทรัพย์สินที่กองทุนรวมลงทุนครั้งแรกประกอบด้วย ศูนย์การค้าคุณภาพสูงของเทสโก้ โลตัส 17 แห่ง ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศในทำเลที่ดีเยี่ยม

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTAM) เป็นบริษัทจัดการของกองทุนรวม TLGF และเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในการดำเนินการของกองทุนรวม เทสโก้ โลตัส จะเข้าเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ผู้เช่าหลัก และผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของกองทุนรวม โดยเทสโก้ โลตัสจะจองซื้อหน่วยลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 25 ของหน่วยลงทุนทั้งหมด

กองทุนรวม TLGF โดดเด่นทั้งคุณค่าและศักยภาพ และมีจุดเด่นหลายประการดังนี้
  • IPO กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด
  • ลงทุนในศูนย์การค้าซึ่งจำหน่ายสินค้าและบริการที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต มีฐานลูกค้าเป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ ทำให้มีความผันผวนของรายได้ต่ำ และเจริญเติบโตตามเศรษฐกิจของประเทศได้ดี
  • บริหารโดย เทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและการบริหารศูนย์การค้าของประเทศไทยมากว่า 17 ปี
  • ลงทุนในศูนย์การค้าคุณภาพสูงกระจายที่อยู่ทั่วประเทศบนทำเลที่ดีเยี่ยม สามารถเข้าถึงการเติบโตในทุกภูมิภาค และเป็นการกระจายความเสี่ยงของการลงทุน
  • เป็นเจ้าของศูนย์การค้าส่วนใหญ่ที่เข้าลงทุน (Freehold) (ร้อยละ 73 ของราคาประเมิน)
  • ศูนย์การค้าผ่านการพิสูจน์ด้านผลประกอบการแล้ว มีความผันผวนต่ำ และมีความมั่นคงของรายได้ค่าเช่า โดยมีอายุการดำเนินการเฉลี่ย 7 ปี และอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยร้อยละ 99
  • การเติบโตในอนาคตชัดเจนจากการได้รับสิทธิเข้าซื้อศูนย์การค้าของเทสโก้ โลตัสเพิ่มเติม
  • โครงสร้างรายได้ที่โดดเด่นด้วยส่วนค่าเช่าคงที่ที่มั่นคง (ประมาณร้อยละ 80 ของรายได้รวม) และโอกาสเติบโตจากส่วนค่าเช่าแปรผัน (ประมาณร้อยละ 20 ของรายได้รวม)


กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ต้องจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ

ประมาณการอัตราเงินที่จ่ายแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนต่อปีร้อยละ 6.5 – 7.0 สำหรับปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556

หมายเหตุ
(1) อัตราเงินที่จ่ายแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนต่อปีดังกล่าวคำนวณจากช่วงราคาเสนอขายหน่วยลงทุนที่ 9.65 บาทถึง 10.40 บาท ต่อหน่วย และอัตราการให้เช่าพื้นที่ร้อยละ 99 ซึ่งเป็นเพียงการแสดงการประมาณการสำหรับหนึ่งรอบระยะเวลาปีบัญชี สิ้นสุด ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 และไม่อาจรับรองผลได้
(2) สำหรับรายละเอียดการทำการประมาณการ และสมมติฐานที่ใช้ โปรดพิจารณารายงานประมาณการงบกำไรขาดทุนและการปันส่วนแบ่งกำไรตามสมมติฐานของกองทุนรวมในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนส่วนสรุปข้อมูลโครงการ



ที่มา : http://www.tesco-propertyfund.com/faq/

ไม่มีความคิดเห็น: