วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิชาเกะกะ

ตอนปี1ได้เรียนรัฐศาสตร์101 แคลคูสัส101 อะไรต่าง ๆ 101 ที่ไม่เกี่ยวกับเมเจอร์ที่เราเีรียน ทำไมเราต้องรู้จักเพลโต โสเครติส ด้วย ทำไมต้องรู้ว่าเค้าคิดยังไง คอมมิวนิสต์ สังคมนิยมมันคืออะไร บางคนก็ไม่ค่อยสนใจเรียนวิชาพวกนี้สักเท่าไหร่ แล้วบ่นว่า เรียนทำไมวะ ไม่เห็นจะเกี่ยว ไม่ได้ใช้ซะหน่อย น้องชายผมเรียกวิชาพวกนี้ว่า วิชาเกะกะ ความจริงก็คือไม่ว่าจะเรียนอะไร ก็ต้องรู้รากฐานความคิดของสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา แล้วมันจะได้คิดต่อได้อย่างถูกต้องถ้าพื้นฐานดี ผมว่าด๊อคเตอร์บางคน คงไม่สนใจเรียนวิชาพวกนี้สักเท่าไหร่มั้ง ความคิดถึงได้กระเหรี่ยงขนาดนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: