วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

BTS แจงประตูเลื่อนกั้นขอบชานชาลาเป็นเหตุทำรวนทั้งระบบ



ผู้บริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทบอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์เทชั่น ซิกแนล (ประเทศไทย) ในฐานะผู้วางระบบอาณัติสัญญาณ ร่วมกันแถลงชี้แจงสาเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นจนไม่สามารถเปิดให้บริการรถไฟฟ้าได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ (24 ธ.ค.) ว่า เกิดจากการทดสอบและติดตั้งชุดรั่วและประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลา หรือ platform screen doors เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งครบแล้ว 9 สถานีแล้วและกำลังทดสอบระบบเชื่อมต่ออาณัติสัญญาณที่ดำเนินการสำเร็จแล้ว 6 สถานี จนกระทั่งมาเกิดปัญหาขึ้นที่สถานีแห่งที่ 7 สถานีพร้อมพงษ์

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ที่เกิดปัญหาขัดข้องทั้งระบบเป็นเวลานาน โดยรู้สึกเสีย ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมีผู้ใช้บริการในช่วงเวลา 06.00 - 11.00 น. ประมาณ 2 แสนคนต่อเที่ยว และทำให้สูญเสียรายได้ประมาณ 5 ล้านบาท แต่ยืนยันว่าเหตุการณ์การที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้การให้บริการจะเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากในคืนนี้จะเข้าตรวจสอบและแก้ไขปัญหาระบบที่ขัดข้อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาพบสาเหตุขัดข้องของระบบในช่วงเวลา 03.00 น. และแก้ไขปัญหาจนรถิวิ่งบริการได้ในเวลา 11.00 น. จากนั้นเกิดปัญหาสะดุดอีกครั้งหลังวิ่งรถได้ กว่า 1 ชั่วโมง จึงเร่งแก้ปัญหาครั้งที่ 2 จนรถสามารถวิ่งให้บริการได้เมื่อเวลา 13.07 น.
 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: