วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แม่เคยทำให้ตาเสียใจหรือเปล่า?

พอดีช่วงนี้มีเรื่องดราม่าระหว่างดารา ข. กับแม่ แล้ววันนี้บังเอิญได้ดูคลิปนี้ https://www.facebook.com/joapoorclipdet/videos/875802859188497/?pnref=story

คือคิดถึงพ่อแม่ตัวเอง ผมดูแลพ่อและแม่ป่วย ดูพ่อปีนึง ดูแม่11ปี มันยาวนานขนาดนั้นมีเรื่องที่ผมทำไม่ดีกับพ่อแม่เยอะเลยแระ ซึ่งเกิดจากความเครียดความเหนื่อย แต่ไม่ถึงขนาดในคลิปนั้นนะ แล้วส่วนใหญ่จะคิดได้เองแล้วกัลบมาเอาใจใหม่ คือไม่ขอโทษไง แต่ชดเชยให้ อยากกินไรก็พยายามหาให้ทำให้ วันนึง ผมทำผิดต่อแม่ เลยถามว่า แม่เคยทำให้ตาเสียใจไม๊ เค้าบอกว่าเคย ผมเลยบอกว่า เห็นมะ ขนาดแม่ยังเคย มันก็คงเคยกันทุกคน ดังนั้น ยกโทษให้ผมนะ อันนี้ก่อนเค้าเสียหลายปีที่ยังพูดกันรู้เรื่อง ตอนที่เค้าใกล้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องไม่อยู่ คือเหมือนรู้โดยเซนส์ ผมก็ขอให้เค้ายกโทษให้อีก เค้าก็บอกว่า ยกให้ทุกเรื่อง

อยากให้กำลังใจ(อีกแล้ว) คนที่ต้องดูแลพ่อแม่ คนที่คิดว่าทำไม่ดีกับพ่อแม่ คือ โนบอดี้เพอร์เฟคครับ มันหลุดได้ ยิ่งใกล้ชิดมาก ยิ่งหลุดง่าย มันอยู่ที่ว่า กลับมาได้หรือเปล่า สำนึกหรือเปล่าที่ทำผิดไป

อ้อ อีกเรื่องนึง ผมไม่รู้ว่าทำได้หรือเปล่านะ ผมเห็นแม่เค้าทรมาน ผมเลยบอกว่า ผมเคยทำบุญมามีอะไรบ้าง ยกให้แม่หมดเลย บาปไม่ต้องเอาไปนะ เอาไปแต่บุญ ผมให้หมดเลย อยากให้แม่ไปสบาย ๆ พูดแบบนี้อยู่สองครั้งในสองสามเดือนหลัง ผมรู้สึกว่าแม่ผมไปสบายจริง ๆ นะ อยากแชร์ให้ฟัง ประสบการณ์ทำงานอะไรไม่ค่อยมีแชร์มีเรื่องดราม่าชีวิตตัวเองนี่แระครับ บาย

ไม่มีความคิดเห็น: